'हे एक अजब शहर आहे ..' हे वाक्य कोणत्याही शहराला लागू पडेल इतकं आता शहरी जगणं अजब झालं आहे. म्हणून सहसा हे वाक्य मी म्हणत नाही, पण तरीही दिल्लीबाबत माझ्या मनात ही भावना नेहमी जागी होते. खरं तर इतर इतक्या शहरांत आणि गावांत राहिले मी! त्या प्रत्येक गावात राहताना आपण इथले 'आजन्म निवासी' आहोत अशा थाटात मी राहिले. दिल्लीत मात्र पहिल्या क्षणापासून आपण इथले पाहुणे आहोत आणि एक ना एक दिवस आपण इथून जाणार आहोत अशी स्पष्ट जाणीव माझ्या मनात आहे. आणि कदाचित म्हणूनच दिल्ली मला एक अजब शहर वाटत असावं!
उन्हाळ्यामुळे मागचे तीन चार महिने दिल्लीत कुठं भटकले नव्हते. त्यादिवशी सुरेखा नारायणचा निरोप आला की 'अमुक दिवशी खान मार्केटला भेट आहे'. इकडे थोडासा पाऊस पडून गेला असला तरी उकडंत होतंच भरपूर - अगदी ऑगस्ट संपला तरी. मी सुरेखाबरोबर आधी एक दोन ठिकाणं पहिली होती. तिचा गट छोटा असतो आणि ती माहिती सांगते व्यवस्थित. तिने खान मार्केट परिसर निवडला आहे म्हणजे तिथं पाहण्यासारखं नक्कीच काहीतरी असणार.
मी आधी सहका-यांना विचारलं, "खान मार्केट परिसरात पाहण्यासारखं काय आहे?" त्यावर त्या सगळ्यांनी माझ्याकडेच पाहिलं आणि "मार्केट" असं उत्तर देऊन त्यांनी विषय बदलला. मग मी विकीबाबाला शरण गेले. तिथं हे मार्केट १९५१ मध्ये सुरु झाले, त्याला खान अब्दुल गफारखान यांच नाव देण्यात आलं आहे आणि जगातल्या महागड्या बाजारपेठेत याचा क्रमांक २१ वा लागतो - अशी बरीच माहिती मिळाली. ती वाचून मात्र मी चिंतेत पडले आणि खान मार्केटला जावं का नाही अशा द्विधा मनस्थितीत सापडले.
Hotel Ambassador, Khan Market, New Delhi |
Bagwali Masjid, Khan Market, New Delhi |
या मशिदीचे घुमट छान दिसत होते. रंग मात्र पांढरा देऊन टाकला होता. परिसरात शांतता होती. आमच्यातले अभ्यासक लोक ही मोगल कला आहे की आणखी कोणती अशी चर्चा करत होते. पूर्वी ही मशीद चारी बाजूंनी बागेने वेढलेली होती म्हणून ही बागवाली मशीद. रस्त्यावरून आत मशीद असावी अशी कल्पनाही येत नाही. आता इथली रोपवाटिका प्रसिद्ध आहे.
नंतर आम्हाला दिसलं ते सुजानसिंग पार्क. हे दिल्लीतलं पहिलं अपार्टमेंट - ते बांधलं गेलं १९४५ मध्ये. कोण आहेत हे सुजानसिंग? ते आहेत सोभासिंग या बांधकाम ठेकेदाराचे वडील. कोण आहेत हे सोभासिंग? ते आहेत खुशवंतसिंग यांचे वडील. ब्रिटीशांची नवी दिल्ली बांधण्यात यांचाही मोठा सहभाग होता.एके काळी ते अर्ध्या दिल्लीचे मालक होते असं म्हणतात. त्यांची आणखी एक ओळख म्हणजे भगतसिंग आणि बटूकेश्वर दत्त यांनी दिल्ली विधानसभेवर बॉम्ब टाकला होता - त्यांची ओळख पटवून देणारे गृहस्थ. यांची आणखी एक ओळख म्हणजे नवी दिल्ली महापालिकेचे ते चारवेळा अध्यक्ष (महापौर) होते. लोक कुणाला निवडून देतात याचा एक त्रासदायक इतिहास आहे हे त्या निमित्ताने लक्षात आलं माझ्या.
हे अपार्टमेंट आहे मात्र सुंदर. देखणी वास्तू आहे एकदम. प्रत्येक घराला खुला व्हरांडा दिसत होता. इथं दिल्लीतले अतिश्रीमंत लोक रहात असणार - तिथले सुरक्षारक्षक लगेच धावत आले. पण त्यांना आम्ही फक्त 'पाहायला' आलो आहे, असं सांगितल्यावर ते निमूट आमच्या मागोमाग फिरत राहिले. असे आमच्यासारखे कदाचित बरेच लोक येत असणार ही इमारत पाहायला! या इमारतीची एक विशिष्ट बंदिस्त रचना आहे - तीन बाजूंना इमारती, समोर प्रवेशद्वार आणि मध्ये छान बाग आहे. एकदम ऐतिसाहिक काळात आपण असल्याचा भास क्षणभरच टिकला - कारण प्रांगणात अत्याधुनिक गाड्याही होत्या. इथल्या सदनिकेची किंमत काय असेल असं एकीने विचारलं - मी त्या चर्चेत अजिबात लक्ष घातलं नाही!!
या इमारतीच्या समोरच्या बाजूला आम्ही गेलो. अॅम्बेसेडर हॉटेलमध्ये आम्हाला प्रवेश करू देतील का नाही याची कल्पना नव्हती - पण प्रवेश द्वारावरच्या रखवालदारांनी 'सुप्रभात' म्हणत आमचं स्वागत केलं . असं स्वागत करणं हा त्यांच्या कामाचा एक भाग असतो म्हणा. सुरेखाने हॉटेलमधल्या लोकांशी काहीतरी बोलणं केलं आणि आम्हाला आत जाऊन खोली पाहायची परवानगी मिळाली. गेली ३५ वर्ष तिथं काम करणारा एक कर्मचारी पंखे कसे जुने आहेत, पूर्वीच्या लिफ्ट कशा होत्या .. अशा आठवणी सांगत होता. तिथं एक जुन्या काळचा टेलिफोनही दिसला - त्यामुळे एकदम जुन्या हिंदी सिनेमाच्या सेटवर गेल्यासारखं वाटलं मला. हॉटेलच्या भिंती पूर्ण पांढ-या आहेत आणि त्या त्रिकोणी इमारतीच्या मध्यभागी एक घुमट आहे. तो कसला ते कळलं नाही. त्या घुमटाकार जागेत एक उपाहारगृह चालायचं पण आता ते बंद आहे इतकीच बातमी कळू शकली. इतके जास्त पैसे देऊन लोक इथं राहायला का येतात हे मात्र मला कळलं नाही.
पुढची आमची भेट होती ती सिनगॉगला. Synagogue म्हणजे ज्यू धर्मियांच प्रार्थनास्थळ. इथले सचिव आणि राबी (म्हणजे धर्मगुरू - ते मात्र राबा म्हणत होते - म्हणजे आजवर मी ऐकलेला राबी शब्द चुकीचा आहे तर!) आहेत इझिकेल माळेकर. त्यांना मराठी येत असल्यामुळे मी त्यांच्याशी थोडं (थोडंसंचं - कारण इतराना संभाषणातून बाजूला ठेवायचं नव्हतं आम्हाला) मराठी बोलले. त्यांच्या सांगण्यानुसार भारतात फक्त ५००० ज्यू लोक आहेत आणि दिल्लीत तर फक्त पन्नास. पण विदेशी राजदूत आणि त्यांचे दूतावास यामध्ये ज्यू धर्माचे अनुयायी मोठया प्रमाणावर असतात - ते इथं प्रार्थनेला येतात. "मी आधी भारतीय आहे आणि मग ज्यू" ;" इस्रायल माझ्या हृदयात आहे तर भारत माझ्या रक्तात" अशासारखे त्यांचे उद्गार त्या समूहातल्या आम्हा इन मीन तीन भारतीयांना सुखावून गेले.
श्री. माळेकर यांनी आम्हाला ब-याच गोष्टी विस्ताराने सांगितल्या. राबीने जी शाल वापरून धर्मोपदेश करायचा असतो, त्यात ठराविक संख्येचे गोंडे असतात, ठराविक प्रकारची टोपी त्याने घालायची असते. मेंढीच्या शिंगापासून बनवलेले शोफर (Shofar) वाजवायचे असते. राबी जिथून धर्मोपदेश करतात त्या कोर्टात दिसणा-या लाकडी पिंज-यात अन्य कुणालाही जायची परवानगी नसते. ते एक ठरलेले परंपरागत कर्मकांड असते. त्यात फार बदल झालेले नव्हते - पण अलिकडे व्हायला लागले आहेत.
या सिनगॉगचा इतिहास आणि तिथे होणारे कार्यक्रम याबाबत त्याच्या संकेतस्थळावर सविस्तर माहिती आहेच - त्यामुळे ती इथं पुन्हा देत नाही. श्री माळेकर यांनी सांगितलेली इतर माहिती फार रोचक वाटली मला - म्हणजे पारंपारिक ज्यू धर्मात स्त्रियांचे जे स्थान होते (जवळ जवळ नव्हतेच म्हणा ना) ते आता कसे बदलत चालले आहे याची काही उदाहरणे त्यांच्या बोलण्यात आली. या ठिकाणी स्त्रिया आणि पुरुष यांच्यासाठी एकत्रित प्रार्थना आता होते, ज्यू नसलेले लोकही या प्रार्थनेत सामील होऊ शकतात. पारंपरिक मान्यतेप्रमाणे तोराह (Torah) या धर्मग्रंथाचे वाचन करायचे तर किमान दहा पुरुष उपस्थित हवेत - इथं मात्र तसा काही नियम पाळला जात नाही. स्त्रिया आणि पुरुष मिळून दहा जण असावेत - अशी सुधारणा इथं करण्यात आली आहे. 'शनिवार' हा खर तर पवित्र सुट्टीचा '- साबाथ'चा दिवस पण तरीही आम्हाला माहिती सांगण्यासाठी श्री माळेकर यांनी वेळ काढला. बदल होताहेत धर्मात आणि परंपरेत हे नक्की - असा एक दिलासा त्यातून मिळाला.
या मंदिराच्या जवळच दफनभूमी आहे. तिथून थोड्या अंतरावर पारशी लोकांची दफनभूमी . त्या दोन्ही आम्ही पहिल्या. (वाटेतली ख्रिश्चन धर्मियांची दफनभूमी मात्र पाहिली नाही). तिथं काही थडगी आकाराने लहान दिसत होती त्यावर माझ्या गटातले लोक चर्चा करत होते. आकाराने लहान असणारी थडगी ही लहान मुलांची आहेत हे त्यांच्या लक्षात आणून दिल्यावर सगळेच हळहळले. पारशी लोकांची आयुर्मान जास्त असते असं एक तिथल्या माहितीवरून जाणवलं....वस्तुस्थिती नीट जाणून घ्यायला पाहिजे. दहन आणि दफन यावर एक छोटी चर्चा झाली आमच्या समुहात तेव्हा.
दोन-तीन तासांच्या अवधीत तीन पुरातन धर्मांच्या महत्त्वाच्या ठिकाणी जाऊन आलो आम्ही याची गंमत वाटली. एरवी खान मार्केट म्हणजे खरेदी किंवा खाणे हे सूत्र दिल्लीत प्रचलित असताना आम्ही काहीच खरेदी न करता आणि काहीही न खाता - पण बरेच काही मिळवून त्या परिसरातून बाहेर पडत होतो हा एक चमत्कारचं होता. दिल्ली शहराच्या अजबपणाचा माणसांवरही परिणाम होतो - हा अनुभव पुन्हा एकदा आला.
तुकडया-तुकड्यांनी माझ्यासमोर आलेल्या या माहितीचं एक सलग चित्र माझ्याही मनात अजून बनलं नाही - ब-याच गोष्टी धूसर आहेत अद्याप माझ्यासाठी! हे सगळं नीट जुळवून पुन्हा एकदा खान मार्केट परिसरात भटकायचा माझा विचार तरी आहे - तो अंमलात कधी येतोय ते पाहायचं!! तोवर या अजब दिल्लीची आणखी कोणती रुपं समोर येताहेत ते कळेलच!!
*
Sujan Singh Park, Khan Market, New Delhi |
Old Telephone in Hotel Ambassador, New Delhi |
पुढची आमची भेट होती ती सिनगॉगला. Synagogue म्हणजे ज्यू धर्मियांच प्रार्थनास्थळ. इथले सचिव आणि राबी (म्हणजे धर्मगुरू - ते मात्र राबा म्हणत होते - म्हणजे आजवर मी ऐकलेला राबी शब्द चुकीचा आहे तर!) आहेत इझिकेल माळेकर. त्यांना मराठी येत असल्यामुळे मी त्यांच्याशी थोडं (थोडंसंचं - कारण इतराना संभाषणातून बाजूला ठेवायचं नव्हतं आम्हाला) मराठी बोलले. त्यांच्या सांगण्यानुसार भारतात फक्त ५००० ज्यू लोक आहेत आणि दिल्लीत तर फक्त पन्नास. पण विदेशी राजदूत आणि त्यांचे दूतावास यामध्ये ज्यू धर्माचे अनुयायी मोठया प्रमाणावर असतात - ते इथं प्रार्थनेला येतात. "मी आधी भारतीय आहे आणि मग ज्यू" ;" इस्रायल माझ्या हृदयात आहे तर भारत माझ्या रक्तात" अशासारखे त्यांचे उद्गार त्या समूहातल्या आम्हा इन मीन तीन भारतीयांना सुखावून गेले.
श्री. माळेकर यांनी आम्हाला ब-याच गोष्टी विस्ताराने सांगितल्या. राबीने जी शाल वापरून धर्मोपदेश करायचा असतो, त्यात ठराविक संख्येचे गोंडे असतात, ठराविक प्रकारची टोपी त्याने घालायची असते. मेंढीच्या शिंगापासून बनवलेले शोफर (Shofar) वाजवायचे असते. राबी जिथून धर्मोपदेश करतात त्या कोर्टात दिसणा-या लाकडी पिंज-यात अन्य कुणालाही जायची परवानगी नसते. ते एक ठरलेले परंपरागत कर्मकांड असते. त्यात फार बदल झालेले नव्हते - पण अलिकडे व्हायला लागले आहेत.
या सिनगॉगचा इतिहास आणि तिथे होणारे कार्यक्रम याबाबत त्याच्या संकेतस्थळावर सविस्तर माहिती आहेच - त्यामुळे ती इथं पुन्हा देत नाही. श्री माळेकर यांनी सांगितलेली इतर माहिती फार रोचक वाटली मला - म्हणजे पारंपारिक ज्यू धर्मात स्त्रियांचे जे स्थान होते (जवळ जवळ नव्हतेच म्हणा ना) ते आता कसे बदलत चालले आहे याची काही उदाहरणे त्यांच्या बोलण्यात आली. या ठिकाणी स्त्रिया आणि पुरुष यांच्यासाठी एकत्रित प्रार्थना आता होते, ज्यू नसलेले लोकही या प्रार्थनेत सामील होऊ शकतात. पारंपरिक मान्यतेप्रमाणे तोराह (Torah) या धर्मग्रंथाचे वाचन करायचे तर किमान दहा पुरुष उपस्थित हवेत - इथं मात्र तसा काही नियम पाळला जात नाही. स्त्रिया आणि पुरुष मिळून दहा जण असावेत - अशी सुधारणा इथं करण्यात आली आहे. 'शनिवार' हा खर तर पवित्र सुट्टीचा '- साबाथ'चा दिवस पण तरीही आम्हाला माहिती सांगण्यासाठी श्री माळेकर यांनी वेळ काढला. बदल होताहेत धर्मात आणि परंपरेत हे नक्की - असा एक दिलासा त्यातून मिळाला.
Parasi Cemetery, Khan Market, New Delhi |
दोन-तीन तासांच्या अवधीत तीन पुरातन धर्मांच्या महत्त्वाच्या ठिकाणी जाऊन आलो आम्ही याची गंमत वाटली. एरवी खान मार्केट म्हणजे खरेदी किंवा खाणे हे सूत्र दिल्लीत प्रचलित असताना आम्ही काहीच खरेदी न करता आणि काहीही न खाता - पण बरेच काही मिळवून त्या परिसरातून बाहेर पडत होतो हा एक चमत्कारचं होता. दिल्ली शहराच्या अजबपणाचा माणसांवरही परिणाम होतो - हा अनुभव पुन्हा एकदा आला.
तुकडया-तुकड्यांनी माझ्यासमोर आलेल्या या माहितीचं एक सलग चित्र माझ्याही मनात अजून बनलं नाही - ब-याच गोष्टी धूसर आहेत अद्याप माझ्यासाठी! हे सगळं नीट जुळवून पुन्हा एकदा खान मार्केट परिसरात भटकायचा माझा विचार तरी आहे - तो अंमलात कधी येतोय ते पाहायचं!! तोवर या अजब दिल्लीची आणखी कोणती रुपं समोर येताहेत ते कळेलच!!
*
प्रत्येक शहरात असे झाकलेले माणिक असतेच.. फक्त शोधायला वेळ हवा..
ReplyDeleteआभार महेंद्रजी. फक्त आपल्याला वेळ असणं पुरेसं नाही - काय पाहायचं ते सांगणारी माहितगार व्यक्तीही हवी!
ReplyDeleteI recently came across with a refrence to Khan Market. It was in connection with FDI in retail. It was argued that Khan Market is a Mall, but brought up by d retailers there unintendedly. However, it showed that the retailers in India also do investment and that again helps the MSME sector.
ReplyDeleteThe Khan Market you presented here is different, but interestingly it somehow supports the Mall ambience it seems.
दिल्लीचा ऑगस्ट म्हणजे जीवघेणा असतो. उन्हाळा आणि दमटपणा - सडी गर्मी आणि माश्या ... (त्यात पुण्याच्या पावसाची आठवण घेऊन गेलेलं असलं म्हणजे तर फारच जड जातं :)
ReplyDeleteखान मार्केट म्हणजे फक्त गर्दी, खरेदी आणि खादाडी असा समज होता माझा. तिथे इतक्या निवांत आणि सुंदर जागा आहेत, याचा पत्ताच नव्हता! खरंच, माहितगार व्यक्तीबरोबर हिंडलं पाहिजे शहरात.
अनामिक/का, खान मार्केट हे Mall आहे का? माहिती नाही. मी त्याबद्दल कधी विचार केला नव्हता. तुमचा प्रतिसाद वाचून थोडा शोध घेतला. एक दुवा मिळाला तो देते इथं : http://wiki.answers.com/Q/What_is_the_difference_between_a_shopping_center_and_a_mall
ReplyDeleteमाझ्या समजुतीप्रमाणे खान मार्केट हे शॉपिंग सेंटर आहे. पण या विषयातलं मला काही समजत नाही त्यामुळे अधिक जाणून घ्यायला आवडेल.
गौरी, मी या लेखात उल्लेख केलेल्या सगळ्या जागा खान मार्केट मेट्रो स्थानकापासून दहा मिनिटांच्या चालण्याच्या अंतरावर आहेत. पुढच्या दिल्ली भेटीत नक्की पहा. मी तोवर इथं असले, तर येईन बरोबर.
ReplyDeleteतो मॉल आहे असं त्या लेखकानं म्हटलं आहे ते थोडं रुपकात्मक असावं. मॉल म्हणजे काय, याला आव्हान देत त्यानं ती मांडणी केली होती. सिंगल ब्रँड, सिंगल ओनर ते मल्टी ब्रँड, सिंगल ओनर याऐवजी मल्टीब्रँड, मल्टीपल ओनर्स असं त्यांना सांगायचं आहे. थोडक्यात, सध्याच्या चर्चेतल्या अर्थकारणाच्या प्रतिमानाला आव्हान एक प्रकारचं.
ReplyDeleteVery true.. delhi kharach ajab ahe, ani ho mihi delhitach ahe.. pudhachyaweli delhi bhatkayacha mood asel tar mi sausah madatila hazar hoin :)
ReplyDeleteInteresting माहीती. मजा आली वाचायला.
ReplyDeleteअनामिक, त्या लेखाची लिंक असेल तर द्या - वाचायला आवडेल मला तो लेख.
ReplyDeleteप्रसाद हरिदास, स्वागत आहे आपलं.
ReplyDeleteसंग्राम गायकवाड, आभार.
ReplyDeleteखान मार्केटची सफर आवडली.
ReplyDeleteक्षिप्रा, एकदा या आता खान मार्केटला भेट द्यायला :-)
ReplyDeleteछान छान खान लिखाण !!
ReplyDeleteआभार, अलिबागवाला.
ReplyDeleteवाह, छानच
ReplyDeleteबागवाली मस्जीदचे घुमट पाहून क्रेमलिन राजवाड्याच्या कांदा घुमटाची आठवण झाली. ते हुबेहूब कांद्यासारखे बसके दिसतात, हे अर्थातच तितके नाहीत पण पाकळ्या रंगवल्यामुळे तसे दिसत असावेत.
पारशी Tower of Silence बद्दल माहित आहे पण ते दफनही करतात ते माहित नव्हतं. खरंच आपल्याच देशवासीयांबद्दल किती कमी माहित असतं आपल्याला?
प्रीति, गिधाडांची संख्या कमी झाल्यामुळे भारतात तरी
ReplyDeleteTower of Silence वापरणे कमी झाले आहे. कारण आपल्या प्रियजनाचे प्रेत तिथं सडत पडले आहे हे स्वीकारणे जड आहे कुणालाही. ही एक लिंक आहे बातमी सांगणारी.
http://ibnlive.in.com/news/bury-funeral-ritual-parsi-woman/20608-3-1.html
त्याचाच आणखी एक दुवा:
http://www.telegraph.co.uk/news/1528696/In-the-Towers-of-Silence-an-ancient-ritual-of-death-comes-under-threat.html
असे बदल होत जातात धर्मात - काही वेळा बाह्य परिस्थिती बदलल्याने. शिवाय पर्यावरण आणि धर्म यांचा संबंध आपण समजतो त्यापेक्षा गहन आहे हेही कळते त्या निमित्ताने.
खुप छान माहिती दिली आहेस त्यासाठी आभार
ReplyDeleteमी पहिल्यांदाच ह्या ब्लॉग वर भेट दिली आहे, खुप कही वाचन्या सारखे आहे, पुन्हा एकदा आभार
माज्हा देश
Always Unlucky, स्वागत आहे तुमचं. तुम्हाला इतरही लेख आवडतील अशी आशा आहे.
ReplyDeleteबाय द वे, नाव का हो असं निराशावादी घेतलं आहे? We could be unlucky sometimes but not always!!
Yes I was following news on tower of silence especially in Mumbai.
ReplyDeleteमुस्लीम, ज्यू आणि पारशी या तीनही धर्मांच्या इतक्या जवळ जवळ असलेल्या स्थळंबद्दलची माहिती Interesting आहे.
अजून एक म्हणजे, सध्या मी Antiquity period बद्दल वाचते आहे. अब्द हा शब्द प्राचीन ग्रीक भाषेत शब्द या अर्थाने वापरला जात होता, असं कळलं. आहे की नाही interesting? ब्लॉगच्या नावात अब्द असल्याने हे सांगावंसं वाटलं. You may know it.
ReplyDelete>> लोक कुणाला निवडून देतात याचा एक त्रासदायक इतिहास आहे हे त्या निमित्ताने लक्षात आलं माझ्या.
ReplyDeleteभन्नाट निरीक्षण आणि चपराक !!
>> इथल्या सदनिकेची किंमत काय असेल असं एकीने विचारलं - मी त्या चर्चेत अजिबात लक्ष घातलं नाही!!
हाहाहाहा
>> 'शनिवार' हा खर तर पवित्र सुट्टीचा '- साबाथ'चा दिवस पण तरीही आम्हाला माहिती सांगण्यासाठी श्री माळेकर यांनी वेळ काढला.
ग्रेटच.. इथे अजूनही ज्यू बहुल दुकानं शनिवारी बंद असतात !!
सावितादी, खान मार्केटच्या बाजारात भटकायला मला आवडायचे. तसेच जुन्या दिल्लीत. पण नव्या दिल्ली बद्दल मला नेहमीच तिरस्कार वाटत आला. नव्या दिल्लीतील आधुनिक वास्तू मी पाहात असे. सर्व काही भपकेबाज. पण त्यांच्यावर अनेक वर्षें चिंतन केले. सर्वच शहरांना सत्तेचा दुर्गंध येतो. पण अनेकांना त्या दुर्गंधाची एवढी संवय होते कि तो जाणवेनासा होतो.
ReplyDeleteप्रीति, पारसी दफनभूमी आणि ज्यूंचे प्रार्थनास्थळ या दोन्ही गोष्टी 'प्राचीन' नाहीत तर स्वतंत्र भारतातल्या आहेत - हेही रोचक आहे.
ReplyDeleteबाकी 'अब्द' म्हणजे 'शब्द' आहे ग्रीक भाषेत ही माहिती नवीनच आहे माझ्यासाठी. मला आजवर फक्त अरेबिक भाषेत अब्द शब्दाचा 'सेवक' - किंवा खरं तर 'गुलाम'असा अर्थ आहे इतकंच माहिती होतं. http://en.wikipedia.org/wiki/Abd_(Arabic)
हेरंब, 'साबाथ'अजूनही पाळला जातो तिकडे - हे वाचून आश्चर्य वाटलं.
ReplyDeleteरेमीजी, तुमची भावना मी काही अंशी समजू शकते.
ReplyDeleteI so wish there was a translation of this interesting looking post available!
ReplyDeleteLooks really nice!
personalconcerns, do visit the following link:
ReplyDeletehttp://thistimethattime.blogspot.in/2012/10/182-khan-market.html
Hope you find it interesting.
माझ्या टिप्पणीत वैयक्तिक काहीच नाही. एका लेखकाने दिल्ली शहराला सत्तेचा अक्ष - Axis of Power - असे म्हटलेय. हस्तिनापुर - कुरुक्षेत्र यांपासून ते आजतगायत दिल्ली सत्तेचे केंद्र झालेय. माझ्या भावनांना या वस्तुस्थितीपुढे काय किंमत? आणि आमचे राष्ट्रपती ब्रिटीश सत्तेचे Outhouse, त्याला 'राष्ट्रपती भवन' नाव देऊन तेथे राहायला गेले. यात सर्व काही आले. अर्धे आयुष्य खेड्यांत काढले बाकीचे अनेक शहरात. पाच लक्ष मैलांचा प्रवास केल्यावर आणखी काय पाहायचे राहिले? पहिले त्याचा अर्थ लावायचे आता काम करतोय.
ReplyDeleteरेमीजी, पाहण्याइतकेच अर्थ लावणेही महत्त्वाचे आहेच. बाकी सत्तेचा अक्ष हे बरोबर आहेच. इथला इतिहास शाळेत मला शिकायला लागला नाही याचं समाधान आहे - इतक्या घटनांच्या सनावळी आणि इतकी नावं माझ्या लक्षातही राहिली नसती.
ReplyDelete